Giảm cân hiệu quả an toàn với bột yến mạch.

Trong thời gian gần đây rất nhiều người áp dụng phương pháp giảm cân bằng bột yến mạch, sở dĩ bột yến mạch đã chinh phục được nhiều người đang khao khát tìm kiếm giải pháp rút ngắn số đo các vòng và trọng lượng cơ thể đến vậy vì tác dụng giảm cân không ngờ của nó. Một nghiên cứu đã cho rằng, cứ 3gram chất xơ hòa tan từ bột yến mạch giảm khoảng 2% cholesterol, giảm 4% bệnh động mạch vành. Chế độ ăn uống của từ 6-8 tuần có trong 43-85 gram cám yến mạch làm giảm 20% cholesterol. Bột yến mạch là một nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất cần thiết cho cơ thể, chứa hàm lượng chất chống oxy hóa khá cao và cung cấp protein, sắt, và các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, bổ cho tim và máu. Vì thế trong thời gian giảm cân ăn hoàn toàn bằng yến mạch chúng ta không lo bị mệt mỏi do chế độ ăn thiếu chất.

1. Cháo yến mạch kết hợp trứng

Cách sử dụng yến mạch không gia vị được kết hợp với trứng luộc được đánh giá là hiệu quả nhất.

Bữa sáng: 1 bát cháo bột yến mạch và 1 quả trứng luộc

Bữa trưa: 1 bát cháo bột yến mạch và 1 quả trứng luộc

Bữa tối: 1 bát cháo bột yến mạch, có thể ăn thêm một quả dưa chuột.

2. Thực đơn giảm cân với bột yến mạch ngắn hạn.

Bạn chỉ nên sử dụng thực đơn này trong 1 tuần, vì thực đơn giảm cân từ yến mạch nếu thực hiện nghiêm túc, bạn có thể giảm được 5kg/1 tuần. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước, nhưng ít nhất 1 tiếng sau bữa ăn. Trong 1 tuần sử dụng yến mạch, bạn chỉ được ăn bột yến mạch là chủ yếu, ngoài ra bạn có thể bổ sung thêm một số loại trái cây như: bưởi, táo, lê.

Trong thời gian thực hiện chế độ ăn giảm cân cấp tốc bằng bột yến mạch này bạn tuyệt đối không được ăn thêm bất kỳ một thức ăn chứa nhiều đạm như thịt động, thực vậy nào. Không ăn bánh kẹo bơ, sữa, không uống thức uống có chứa ga, đường, mà thay vào đó bạn phải uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày.

3. Thực đơn giảm cân với bột yến mạch dài hạn

Ngoài cách sử dụng yến mạch trong 1 tuần, bạn còn thể có chế độ ăn uống lâu dài với bột yến mạch. Thực đơn này rất phù hợp với những người sẵn sàng thay đổi lối sống và thói quen kiêng trong một thời gian dài. Trong 2 tháng, bạn có thể giảm được khoảng 10 - 12 kg so với trọng lượng cơ thể. 

Giai đoạn trong 30 ngày đầu, bạn chỉ được bổ sung vào cơ thể 900 – 1200 calo/ ngày. Bạn nên ăn cháo yến mạch 3-5 lần/ngày. Tức là ngoài ăn cháo yến mạch, bạn vẫn có thể ăn bổ sung cơm hay các loại thực phẩm khác nhưng vẫn đảm bảo rằng lượng calo không được vượt quá mức trên. Lúc chế biến yến mạch, bạn phải thực hiện mà không có đường, muối, hoặc bơ.

Trong thời gian 30 ngày tiếp theo, lượng calo cần được tăng nhẹ 1000 - 1200 calo mỗi ngày. Bạn nên thêm vào 0,5 chén rau xanh vào bữa trưa.


Sau 2 tháng thực hiện chế độ ăn trên, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của cơ thể theo chiều hướng tích cực. Sau đó, bạn có thể quay lại chế độ ăn bình thường, hợp lý. 

Phương pháp giảm cân dài hạn có thể áp dụng cho cả phụ nữ đang cho con bú.

Lưu ý: Mặc dù chế độ giảm cân bằng bột yến mạch ngắn hạn đem lại hiệu quả cao và nhanh chóng nhưng không nên lặp đi lặp lại thường xuyên, bạn nên thực hiện 1 lần trong 6 tháng.

Admin / 0 Bình luận / 05/ 09/ 2016