Cơn sốt dùng yến mạch cho bé ăn dặm tăng thêm chất dinh dưỡng

Yến mạch chính là loại ngũ cốc lành tính, ít gây ra hiện tượng bị dị ứng nên được rất nhiều bà mẹ lựa chọn để thêm vào thực đơn ăn dặm cho con trẻ.

Bột yến mạch là loại món ăn còn khá lạ lẫm với các bà mẹ Việt nhưng ở các nước Phương Tây thì yến mạch được sử dụng trong mỗi bữa sáng như một món ăn khá bổ dưỡng, giàu năng lượng. Một nhà khoa học đã nghiên cứu và chỉ ra rằng trẻ ăn yến mạch vào những buổi sáng thì sẽ giúp việc tăng cân tối và tiếp thu tốt hơn rất nhiều so với những trẻ khác. Vậy, thành phần dinh dưỡng, cách bảo quản và lựa chọn yến mạch ra sao, mời các mẹ cùng đọc những gợi ý dưới đây nha.

Yến mạch nguyên chất tốt cho trẻ ăn dăm

Thành phần dinh dưỡng của Yến mạch:

Không giống với những loại hạt ngũ cốc khác cần phải trải qua một quá trình sơ chế, bóc tách mới có thể đưa vào sử dụng được. Yến mạch là loại dạng ngũ cốc luôn ở dạng nguyên hạt dùng ngày, kể cả lúc nó bị cắt nhỏ, nghiền hay được sấy khô để đóng hộp thì Yến mạch luôn không bị mất chất.

Yến mạch là loại thực phẩm dữ trữ tuyệt vời với các chất xư hòa tan, protein và các chất vitamin nhóm B, thiamin, riboflavin và B6 có trong thành phần của Yến mạch. Không những thế, trong yến mạch còn cung cấp chất sắt, canxi, magie, selen và phốt pho.

Vì thế, ăn yến mạch không chỉ giúp co con bạn luôn thông minh mà nó còn rất tốt cho bạn trong việc giảm lượng chelestorel có trong máu, tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh ung thư.

Phân biệt các loại Yến mạch:

Yến mạch rất dễ dang mùa ở những trung tâm siêu thị hoặc tại các cửa hàng tiện dùng dành co người nước ngoài. Nếu các mẹ còn băn khăn trong việc lựa chọn yến mạch thì chúng tôi xin gợi ý với các mẹ có 4 loại chính dưới đây:

Yến mạch dạng nguyên hạt:

Sau khi Yến mạch đã được tuốt khỏi thân lá, thì yến mạch ở dạng nguyên hạt có thể được sử dụng ngay. Nhưng, loại yến mạch này thì thường nó rất dai vì thế nó khá tốn nhiều nước để có thể làm chín được(thương phải 3 phần nước và 1 phần yến mạch thì mới có thể chín được). Thời gian để nấu yến mạch nguyên hạt thường mất tới 50 phút.

Yến mạch dạng cắt nhỏ:

Yến mạch ở dạng nguyên hạt khi được cho vào máy thép chia thành 2,3 phần thì ta sẽ có yến mạch dạng cắt nhỏ. Với loại yến mạch này cũng tốn ít nước hơn so với dạng yến mạch nguyên mạch nhưng nó vẫn mất tới 30 phút thì mới có thể nấu chín được.

Phân biệt dạng Yến mạch

Yến mạch dạng cán:

Yến mạch đã được cắt nhỏ và được hấp chính, lăn dẹt thì ta sẽ có các hạt yến mạch dạng cán. Đây cũng là loại yến mạch khá phổ biến hay được dùng nhất trên thị trường hiện nay, yến mạch thường có độ cán khác nhau về kích thước và độ dày. Yến mạch mà càng được cán mỏng, thì thời gian nấu chính càng nhanh, thường từ 5 – 15 phút là có thể chín được dễ dàng. Tuy rằng vẫn có bảng hướng dẫn nấu chín ở trên bao bì nhưng các mẹ cũng cần biết rõ về công thức nấu của Yến mạch cán là 1 yến mạch 2 nước.

Yến mạch dùng ăn liền:

Loại yến mạch này là loại đã được cắt và cán cực mỏng, chính vì thế bạn hoàn toàn có thể chế thêm nước sôi là có thể dùng được ngay. Tuy đây là sản phẩm ngũ cốc nguyên hạt những yến mạch ăn liền thì có thể có dinh dưỡng ít hơn bởi thường được cho thêm các phụ gia khác như: đường, muối, hương liệu. Loại yến mạch này thường được dùng cho người lớn và trẻ em trên 1 tuổi sử dụng.

Khi các mẹ lựa chọn yến mạch cho con thì các mẹ nên đọc kỹ các loại và nhãn hiệu được ghi rõ trên bao bì nhé. Yến mạch mà phù hợp nhất với trẻ ăn dặm là loại yến mạch cán nhỏ.

Cách bảo quản yến mạch nguyên chất

Cách bảo quản yến mạch:

Yến mạch là loại ngũ cốc rất dễ bị mốc chính vì thế các mẹ không nên mua với số lượng lớn. Để có thể báo quản yến mạch được tốt thì các bẹn nên để vào hộp kín, để ở nơi thoáng mát, tránh bị ánh sáng trực tiếp. Nơi để bản quản tốt nhất và lý tưởng nhất cho yến mạch là các mẹ nên để vào tủ lạnh, thì khả năng bảo quản có thể sử dụng được đến 2 tháng.

Khi nào thì có thể cho trẻ ăn dặm bằng yến mạch được:

Yến mạch là dòng thực phẩm ngũ cốc lành và rất gây ra hiện tượng bị dị ứng nhất. Chính vì thế, các mẹ hoàn toàn yên tâm cho con mình làm quen với món ăn này ngay khi con mình mới được 6-7 tháng tuổi. Trong yến mạch có chứa rất nhiều chất xơ hòa tan, còn tốt hơn cả gạo vì thế nó sẽ không gây táo bón cho trẻ, mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho con sử dụng trong thời gian dài.

Admin / 0 Bình luận / 05/ 09/ 2016

Viết bình luận