Cách nấu cháo yến mạch bổ dưỡng dành cho người muốn tăng cân

 

Yến mạch là một loại ngũ cốc rất giầu chất dinh dưỡng, tuy nhiên bột yến mạch ít chất béo và không chứa đường, bột yến mạch được nghiên cứu áp dụng cho phương pháp giảm cân bằng cách ăn nhạt và ăn hoàn toàn bằng yến mạch trong vòng một tuần. Nhưng nếu ăn cùng các thực phẩm như chim bồ câu, thịt, tôm, trứng , sữa v.v... thì yến mạch có tác dụng là thực phẩm bồi bổ sức khỏe cho người mới ốm dậy và người muốn tăng cân.

Sau đây là những cách chế biến cháo yến mạch dinh dưỡng cho người muốn tăng cân:

 

 

+ Cháo yến mạch nấu với sương hầm: Sương sườn rửa sạch, luộc qua cho ra hết bọt bẩn và mùi hôi rồi rửa thật sạch lại bằng nước lạnh, sau đó chúng ta cho vào nồi hầm đến khi nhừ có thể ăn được, cho yến mạch vào đun sôi lăn tăn tầm 3 đến 5 phút bắc ra nêm mắm muối gia vị vừa miệng, rồi đổ ra bát tô ăn nóng!

+ Cháo yến mạch sữa: Cách này làm rất nhanh thường được dùng trong bữa sáng có ít thời gian, cho sữa tươi có đường vào một chiếc bát, đổ khoảng 50gr bột yến mạch vào và cho vào lò vi sóng hâm nóng lên là có thể dùng ngay.

+ Cháo yến mạch chim bồ câu: Chim câu rửa sạch, có thể để cả con hoặc chặt làm 4 miếng tùy thích, cho vào một chiếc nồi áp suất, cho thêm một nắm đậu xanh đã bỏ vỏ vào ninh nhừ, đến khi chuẩn bị ăn được thì cho 50gr bột yến mạch vào đun sôi lăn tăn khoảng 5 phút nêm mắm muối gia vị là có thể dùng ngay.

+ Cháo yến mạch thịt băm: Thịt lợn lạc băm nhỏ, cho hành vào phi thơm cho thịt băm vào rang vàng rồi đổ khoảng 500ml nước vào đun sôi cho khoảng 50g bột yến mạch vào đun nhỏ lửa tầm 5 phút , bắc ra đổ ra bát ăn nóng.

Trên đây là một số cách nấu cháo yến mạch dinh dưỡng dành cho người có thân hình yếu ớt mảnh dẻ muốn được tăng cân. Chúng ta nên ăn các loại cháo này thường xuyên, cơ thể sẽ khỏe mạnh và tràn đầy sức sống.

Chúc các bạn áp dụng thành công!

 

Admin / 0 Bình luận / 05/ 09/ 2016